Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Tâm sự mỏng cái coi

Ngày 9 tháng 11

Vừa mới học giữa kì xong giờ được nghỉ tận 1 tháng để chuẩn bị cho cuối kì, bạn trong phòng thì về hết trơn còn mỗi mình ở lại và chưa có một dự định nào, chắc mai phải về nhà một thời gian rồi lên chuẩn bị làm đề tài cuối kỳ.

Năm 3 rồi mà vẩn chưa có một định hướng nào cho tương lai cả, tiếng anh thì chưa học nốt năm sau có kịp lấy bằng toiec 500 không nữa? rồi ra trường xong thì làm gì đây, phần mềm, hay game, hay đi làm tạp công.. hoặc củng có thể là làm trái ngành! cái số củng lạ cái gì củng biết cái gì củng muốn làm mà chẳng bao giờ giỏi riêng một cái gì đó để mình đặc biệt hơn người khác và từ đó kiếm tiền mà nuôi bản thân nữa. Lớn rồi 21 tuổi đời mà sao cứ muốn long bong ngoài đường chưa muốn thành người lớn rồi lao đầu vào cuộc sống rồi bắt đầu lo cơm áo gạo tiền, người yêu, ba mẹ... ôi nghỉ tới củng đã nhức đầu, nhưng chí khí thằng đàn ông thì phải mạnh mẽ lên thôi tôi sẵn sàng đón nhận bất kỳ điều bất ngờ nào để thay đổi tương của mình. Chung quy tất cả thì bản thân củng chỉ muốn có cái gì đó đáng nhớ thời tuổi trẻ sau đó có vợ có con, có nhà có cửa, phụng dưỡng ba mẹ của mình rồi tận hưởng nốt cái phần đời còn lại trong hạnh phúc và sung túc, ai sinh ra trong đời này mà chẳng muốn như vậy nhưng mỗi người lại có một cái khác, khác nhau về cách xuất thân, cách nghỉ, cách làm, và vận may nữa. Còn riêng tôi có một hậu phương từ gia đình vững chắc, lo chu toàn từng xíu vì ba mẹ chẳng muốn tôi thua ai cả nhưng củng đặt ra các quy tắc khắc khe để tôi có thể tự trưởng thành. bản thân củng tự thấy được các mặt tốt và chưa tốt của bản thân tuy nhiên vẩn chưa áp được nhiều vào dự định để có một nghề nghiệp vững chắc trong tương lai nữa.

Kết: Bắt đầu thay đổi cách nghỉ về tự thân vận động, thay đổi cách tập trung vào một vấn đề nào đó, học tiếng anh, chuẩn bị cho một năm 4 đầy suông sẻ. Từ bay giờ hãy đặt những câu hỏi để sau này biết tương lai cầm cái gì trên tay để tạo ra tiền là được rồi. :)

Bình Luận, Nhận Xét